Học sinh mách nhau cách học môn văn siêu hiệu quả

Thảo luận trong 'Muôn mặt Cuộc Sống' bắt đầu bởi kingdom60, 23/12/16.

  1. 5
    0
    1
    kingdom60

    kingdom60

    Vntennis Id: 5551 Vntrp: Vntrp đơn:
    Đôi khi Văn là nỗi ám ảnhcủa nhiều người. Nhưng nếu chúng ta nắm được phương pháp học thì môn văn không hề khó hiểu một chút nào, ngược lại còn đầy thú vị và hay ho khi ta tìm được đc nhiều thứ trong đó.

    >> Hướng dẫn giai bai tap vat ly 9 trong sach bai tap Chi tiết và chính xác nhất

    Sau khi tham khảo nhữn bí quyết dưới đây, bạn sẽ có cái nhìn khác đối với môn học này.

    Suy nghĩ tích cực và tạo cho mình niềm hứng khởi

    Ông cha ta có câu:"Tư tưởng không thông vác bình không cũng mệt", chính vì thế tư tưởng không thoải mái làm cho bạn cảm thấy chán nản, bế tắc và chán chường. Thay vào đó, hãy dành vài phút và nói với bản thân mình rằng: “Người khác học được mình cũng học được”. Vì không giống các môn học Tự nhiên khác như Toán, Lý, Hóa khi đã mất gốc thì rất khó để học lại, với Văn học bạn chỉ cần một chút chăm chỉ là hoàn toàn có thể giải quyết được.

    Nắm chắc nội dung cơ bản nhất trong từng tác phẩm

    >> Hướng dẫn soạn bài sang thu chi tiết và chính xác nhất.

    k cần phải quá chi tiết, hoa mĩ, phân tích những thứ sâu xa,quá trừu tượng. Quan trọng hơn, để học khá môn Văn đó chính là bạn hãy cố gắng hiểu rõ nội dung trọng tâm trong đó rồi sau đó sẽ triển khai thêm các ý mới.

    Đọc, đọc và đọc thật nhiều

    0 phải cứ cầm sách tham khảo lên, chăm chăm học thuộc lòng từng câu, từng chữ một là được. Đó là 1 cách học vô cùng thụ động, làm cho chúng ta càng thêm phần khó tiếp thu và tâm lý càng mất đi sự nhiệt huyết. Như đã nhắc ở trên, nắm chắc nội dung chính của vấn đề thì sẽ đơn giản hơn nhiều, nhưng mà điều cần thiết là mỗi ngày bạn phải dành 1 khoảng time cố định mỗi ngày: 30 p - 1 h để đọc lại. Nhớ là đọc chứ ko phải học thuộc lòng, đây đích thực là 1 phương pháp siêu hiệu quả để giữ cho văn luôn trôi chảy trong đầu và có thể bật ra bất kỳ khi nào khi bạn đang thi hay kiểm tra.

    Tư duy chủ động, không phụ thuộc

    Sách tham khảo là tư liệu hỗ trợ đắc lực cho chúng ta khi học môn văn.Nhưng phụ thuộc vào nó sẽ khiến chúng ta mất cảm xúc. văn chương chính môn học để chúng ta sáng tạo, chính vì vậy hãy viết bằng cảm xúc, tâm hồn thật của mình thay vì đi “vay mượn” những câu chữ rập khuôn đó. 1 cách khác để bạn có thể tham khảo hiệu quả là: hãy viết 1 bài văn theo nghĩ suy, cảm nhận của mình rồi sau ấy sẽ đọc lại bài tham khảo đó. cách này sẽ giúp ta bổ sung thêm giỏi khá nhiều ý thế hệ kế bên những ý mình đã triển khai trước đó.

    sử dụng sách tham khảo không phải là xấu nhưng cần thiết là bạn cần tiếp thu được thêm phổ biến ý tưởng lúc dùng sách tham khảo, thay vì bị dựa dẫm vào nó.

    Xem thêm: Hướng dẫn soan bai so phan con nguoi chi tiết và chính xác nhất

Chia sẻ trang này