ATP Finals 2017: Kết thúc mùa giải ngọt ngào giành cho ai?

Thảo luận trong 'Grandslam/ ATP world tour' bắt đầu bởi Sereger, 15/10/17.

?

Sẽ "lại" là Fedr hay là lần đầu cho phần còn lại?

Poll closed 12/11/17.
  1. Fedr

    7 phiếu
    77.8%
  2. Raff

    2 phiếu
    22.2%
  3. Zed

    0 phiếu
    0.0%
  4. Thiem

    0 phiếu
    0.0%
  5. Cilic

    0 phiếu
    0.0%
  6. Một tay vợt hạng lông lá nào đó

    0 phiếu
    0.0%
  1. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Na ăn được 3 Gam Lông nữa thì Na sẽ được nhận giải thưởng tinh thần thể thao Federer!

    Người mà Thiên Đế Phét thấy khó chịu nhất mỗi khi gặp không phải là Đeo hay Dép mà chính là Nô. Ngay cả Na cũng không đủ trình đánh gãy chân Phét và bóp cổ Phét 2 lần ở Wimbledon Thần Đô. Chỉ có Nô là người duy nhất đủ trình đánh gãy chân Phét và bóp cổ Phét 2 lần chung kết Wimbledon Thần Đô.
  2. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Sân cứng thì Na hạng bét vì chạy trên sân cứng đầu gối bị chấn động rất phê.
  3. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Na hạng bét sân cứng và Na cũng đội sổ hạng bét sân nhựa dẻo! Bằng chứng là Na chỉ có 1 Gam Lông AO và Na vừa trở thành con mồi quen thuộc bị Phét bóp cổ Na ở AO 2017 vừa mới xảy ra.
  4. 109
    5
    18
    seven up

    seven up

    Vntennis Id: 8210 Vntrp: Vntrp đơn:
    Thể thao thì nó là tổng hợp nhiều yếu tố: thể lực, kỹ thuật, chiến thuật phù hợp với cơ thể của bản thân và đặc điểm đối thủ. Không nên dựa vào phải ăn đầy đủ clay, hard, grass, and kỹ thuật đẹp đều để nhận xét thàng nào là GOAT.

    Tiêu chí rất đơn giản, khi giải nghệ thằng nào ẵm nhiều GS thằng đó là GOAT.
  5. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Nhưng nếu chỉ ăn một thứ Gam Lông RG thì chỉ là Nhất Phương Thiên Hầu, không thể trở thành GOAT Thiên Đế thống trị thiên hạ được.
  6. 256
    59
    28
    FedVN20

    FedVN20

    Vntennis Id: 10223 Vntrp: Vntrp đơn:
  7. 825
    270
    63
    Sereger

    Sereger

    Vntennis Id: 8106 Vntrp: Vntrp đơn:
    1. Nói lại lần nữa rằng tư cách gì đó mà b thấy ở Nad qua những phát biểu của anh ta là nhận định của riêng bác. Đâu phải tất cả đều phản đối ý kiến của anh ta. Nếu b nghĩ đơn giản theo hướng anh ta chỉ nói lên suy nghĩ cá nhân thì sẽ thấy nó khác, hoặc theo hướng anh ta suy nghĩ ko đc kỹ càng trc khi nói cũng sẽ khác. Áp đặt suy nghĩ tiêu cực cho anh ta ngay từ đầu là lựa chọn của b, thì sau đó Nad có nói gì thì cũng thành 1 tên dick head hết thôi. Tôi chưa bao giờ là fan Nad nhưng ko lấy những phát biểu của tay vợt để đánh giá họ khi ko có cơ hội tiếp xúc trực tiếp hay quen biết gì anh ta.
    Ngay cả Fed và Nole cũng từng vạ mồm trong quá khứ rồi.
    Riêng ATP Finals thì IMO nếu đc thì nên thay đổi cả 3 loại sân, dù rằng về mặt tổ chức thì rõ ràng ko tốt cho việc thích nghi với thay đổi mặt sân.
    Và big server thắng nhiều cheap point cũng ko phải là xu hướng tốt cho tennis, dù rằng chưa ai nghĩ ra cách đê hạn chế lại (vụ nâng lưới là 1 gợi ý)
    Mà xứng đáng làm GOAT hay ko là so ở thành tích, tầm ảnh hưởng (về chuyên môn) và di sản (kỷ lục) để lại.
    2. Tôi ko nói so sánh kỹ thuật là cảm tính, nhưng nó chưa đủ. Lối chơi ảnh hưởng nhiều đến kỹ năng và là lựa chọn của mỗi tay vợt, ko thể nói ai hơn ai. Như Nad ko chọn cú serve để giành ưu thế vì anh ta muốn chơi chắc chắn và ít rủi ro. Chưa kể 1 số yếu tố bẩm sinh như Nad chơi tay ko thuận, high backlift (?) cũng đều ảnh hưởng đến khả năng lựa chọn chiến thuật ngay từ đầu. Nguy cơ chấn thương cũng là 1 yếu tố cân nhắc, nếu ko Nad sẽ cố gắng serve như ở UO10/13.
    Tennis đâu chỉ có S, FH, BH mà còn nhiều vấn đề khác để quyết định trình độ 1 tay vợt: sức bền, tốc độ, sự tự tin, bản lĩnh, sự thích nghi, phản xạ, shot selection, khả năng cải thiện kỹ năng...Phải tổng hợp hết (nếu đc) để so sánh chứ ko thể gom vài yếu tố rồi kết luận dc. Hay thấy nó khỏe nó nhanh thì kì thị nó. Và tôi ko thấy Nole hơn hay kém Nad nhiều, kể cả khi so với Fed, vì mạnh cái này thì yếu cái kia.
    Công tâm mà nói thì FO của Fed còn mang nhiều yếu tố may mắn hơn Wim của Nad.
    3. Sân cứng phổ biến là do vật liệu dễ sx, chi phí bảo dưỡng thấp, ko ảnh hưởng đến trận đấu nhiều bởi thời tiết, v.v... Và tính chất của sân cứng cũng ít ổn định và dễ thay đổi nhất (theo các năm) trong 3 loại sân. Như AO năm nay chẳng hạn.
    Sân cứng nhanh thì đặc tính gần với sân cỏ hơn là sân cứng chậm so với đất nện. Chưa thấy ai đánh sân cỏ tốt mà sân cứng lởm, và ng lại (Borg). Nếu nói sân cứng giúp đánh giá kỹ thuật của các tay vợt toàn diện nhất, thì lấy vd Pete, hoàn toàn tầm thường trên đất nện, dù là ông kẹ trên sân cứng
  8. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Lần đầu tiên mới nghe lý luận serve ace là cheap point như này:

    Và big server thắng nhiều cheap point cũng ko phải là xu hướng tốt cho tennis, dù rằng chưa ai nghĩ ra cách đê hạn chế lại (vụ nâng lưới là 1 gợi ý)?????

    Đừng lý luận cheap point ngớ ngẩn như vậy. Anh Bigtoe serve không mạnh nhưng anh Bigtoe vẫn công nhận ace là cú đánh đẹp mắt, không phải là cheap point.

    Nếu lý luận ngớ ngẩn ace là cheap point thì cú passing shot còn là cheap point hơn. Nếu anh Bigtoe yêu cầu giảm chiều ngang sân để hạn chế baseliner không còn đánh passing shot Volleyer được nữa thì chú Na ngớ ngẩn đòi nâng lưới hạn chế ace sẽ nghĩ sao về yêu giảm chiều ngang sân để hạn chế passing shot?
  9. 392
    84
    28
    chievo

    chievo

    Vntennis Id: 2318 Vntrp: Vntrp đơn:
    ATP Finals: Nadal đòi đánh sân đất nện, Federer “lên án” kịch liệt

    rong phát biểu mới đây, Nadal đã than phiền. “Tôi thấy không công bằng vì những tay vợt như tôi chưa bao giờ được tạo điều kiện thuận lợi hơn”. Nadal chia sẻ.

    “Tôi luôn phải chơi trên mặt sân khó nhất đối với mình. Thi đấu tại O2 cũng được nhưng họ cần dùng mặt sân khác. Tại London lúc nào cũng có một bầu không khí cuồng nhiệt, tôi luôn muốn tận hưởng mọi khoảnh khắc có được ở đó, nhưng chúng ta cũng có thể thay bằng sân đất nện”. Nadal đề nghị.

    Những gợi ý của Nadal đương nhiên là không nhận được sự ủng hộ của nhiều người, trong đó có Roger Federer.

    "Công bằng ư? Tôi không nghĩ đây là một từ đúng. Chúng ta không có giải Master 1000 nào trên sân cỏ .Và cũng chỉ có 1 giải Master 1000 ở trong nhà ở Paris (Paris Master)". FedEx phản pháo.
  10. 367
    105
    43
    hoanvtr

    hoanvtr

    Vntennis Id: 158 Vntrp: 3.0 Vntrp đơn: 3.0 New
    Nole mà trở lại với 90% phong độ thì Nadal hết cả sân mà đòi đổi :)
  11. 37
    24
    8
    Magnus

    Magnus

    Vntennis Id: 9459 Vntrp: Vntrp đơn:
    1. Dựa vào đâu bác nói Big serve ko phải là xu hướng tốt cho tennis? Đó là cảm tính phảo? Cá nhân tôi xem thấy tennis hiện đại toàn cù cưa qua lại xem rất mệt và chẳng có gì thú vị, nó cũng chẳng phải là 1 xu hướng tốt khiến tennis đỉnh cao trở nên tầm thường hoá?

    2. FO của Fed mang nhiều yếu tố may mắn hơn Wim của Nad? Tôi chẳng thấy GL nào của 2 tay vợt này là mang yếu tố may mắn hết. Fed đã 4 lần liên tiếp vào CK FO và nếu tính trong 5 năm thì chỉ chỉ chịu thua trước Nad điều mà Djo còn ko làm đc ở thời đỉnh cao (vẫn thua Waw 20015 khi cực đại phong độ). Vậy Fed vô địch FO có gì mà may mắn? Còn Wim của Nad là quá xứng đáng chẳng có yếu tố gì may mắn cả, hạ Fed ở thánh địa tại thời điểm Fed mới chớm "hơi hơi xuống" đỉnh cao phong độ là thành tích vô tiền khoáng hậu. Nên nhớ ngay cả Djo khi đạt đỉnh phong độ 2011 còn bị Fed hạ thì Nad vô địch Wim là quá xứng đáng.

    AU của Nad dù chỉ có 1 nhưng cũng quá xứng đáng. Vô địch GL là thực lực, không có yếu tố may mắn ở đây. Do đó không có tiêu chí nào xác định GOAT chuẩn xác hơn số danh hiệu GL.
  12. 37
    24
    8
    Magnus

    Magnus

    Vntennis Id: 9459 Vntrp: Vntrp đơn:
    Đây là nhận định của 1 hlv chuyên nghiệp: https://www.quora.com/At-their-peak...Nadal-Djokovic-and-Federer/answer/Lon-Shapiro

    Ông ta xếp thứ hạng của Big3 trên 3 mặt sân như sau:
    1. Clay: Nadal - Federer - Djokovic
    Lý do: Dù Federer chưa từng thắng Nadal tại RG như Djokovic, nhưng thời đỉnh cao của mình Federer chỉ thua có mình Nadal còn Djokovic dù đã thắng 1 Nadal quặt quẹo 2015 nhưng không thể vô địch RG khi thất bại trước Waw. Và Federer khi ở ngưỡng 30 đã hạ chính Djokovic lúc đỉnh cao 2011 tại chính RG.

    2. Hard: Federer - Djokovic - Nadal

    3. Grass: Federer - Nadal ** - Djokovic
    Lý do: Dù Djo có 3 wim nhiều hơn Nad 1 nhưng Nadal đã 3 lần liên tiếp vào CK Wim (chỉ chịu thua 2 lần trước Fed) và còn thắng Federer lúc Federer đỉnh cao tại Wim 2008 và tiếp tục vô địch 2010 khi cả 3 còn đang rất mạnh còn Djokovic đã thua 1 Federer ngoài 30 tại Wim 2012.

    Dĩ nhiên đây cũng chỉ là nhận định cá nhân nhưng cũng khá logic.
  13. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Khồng! Đã mang tiếng là Big 4 thì phải nện 1 trong 3 Big còn lại ở trận chung kết ăn Gam Lông mới xứng đáng.

    Chức vô địch US Open 2017 vừa rồi của Na là không xứng đáng vì Na ăn Gam Lông của một tay vợt giun dế, quá dễ!
  14. 37
    24
    8
    Magnus

    Magnus

    Vntennis Id: 9459 Vntrp: Vntrp đơn:
    Nếu vậy Nadal sẽ là xuất sắc nhất, vì 16 GL của Nadal có 11 trận CK nện Big3 còn lại, bằng với Djokovic nhưng hơn về tổng số GL
  15. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Nhận định tào lao. Nô hơn hẳn Na ở Wimbledon. Nô đã từng bóp cổ Federer ở chung kết Wimbledon 2 lần và Nô không bị Brown điều bóng chạy như vịt ở Wimbledon Thần Đô như Na.
  16. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Thời Federer chưa có Na Nô Mu thì Federer phải nện ai?
  17. 37
    24
    8
    Magnus

    Magnus

    Vntennis Id: 9459 Vntrp: Vntrp đơn:
    Vô địch GL là chiến thắng tất cả các tay vợt tham dự. Đó là nguyên tắc.
  18. 37
    24
    8
    Magnus

    Magnus

    Vntennis Id: 9459 Vntrp: Vntrp đơn:
    Lúc đó Fed đã già, đánh vẫn hay nhưng ko phải là đỉnh cao phong độ. Còn Nad đã nện Fed tại thánh địa lúc Fed là ông trùm, phong độ có giảm cũng chỉ là chút ít. Nô còn thua Fed già lúc ngoài 30 thì lấy đâu niềm tin thắng Fed lúc tột đỉnh?
  19. 3,399
    551
    113
    Anh Bigtoe

    Anh Bigtoe

    Vntennis Id: 5682 Vntrp: Vntrp đơn:
    Đúng vậy, Na Nô trốn ở nhà hay thời Na Nô còn xanh chưa chín thì cũng bị tính là Federer đã chiến thắng Na Nô mỗi chú 19 lần.
  20. 3,119
    428
    83
    RogerFederer007

    RogerFederer007

    Vntennis Id: 809 Vntrp: Vntrp đơn:
    1. Em dựa vào lời nói của NAD chứ chả biến tấu gì cả, rõ ràng NAD rất hay đổ tại và đòi hỏi này nọ theo chiều hướng có lợi cho anh ta còn FED-NOLE thì không như thế, nếu có thì mời bác ví dụ => em nghĩ 1 người đã được coi là GOAT thì phải có khả năng thích nghi tốt chứ ko phải suốt ngày yêu cầu những điều kiện có lợi cho mình, anh hùng thực sự sẽ ko than phiền về hoàn cảnh.

    2. Tất nhiên xét tổng thể thì NAD chả thua kém gì nhiều FED-NOLE cả (thành tích đã chứng minh điều đó rồi) nhưng em chỉ đang xét trên mặt kỹ thuật, bác bảo ko nên kỳ thị thằng nhanh-khỏe nhưng với em tennis mang hơi hướng quý tộc chứ ko phải kiểu điền kinh nên sự khéo léo phải được đặt lên hàng đầu.

    3. Sân cứng thực sự là trung lập, đứng giữa đất nện + cỏ, có đầy chuyên gia đất nện nhưng đánh sân cứng chả ra gì điển hình như Kuerten, còn chính vì sân đất nện nó thuộc dạng biệt lập nên mới có chuyện 1 tay vợt toàn diện như Federer lại vẫn chịu thua 1 thằng nhóc chỉ có sức khỏe + tốc độ như Nadal giai đoạn 2005-2006.

Chia sẻ trang này